Home กระทู้ผีพันทิป เปิดตำนาน 7 บ้านร้าง หลอนสยอง! ทำนักล่าผีหนีกระจาย

เปิดตำนาน 7 บ้านร้าง หลอนสยอง! ทำนักล่าผีหนีกระจาย

เปิดตำนาน 7 บ้านร้าง หลอนสยอง! ทำนักล่าผีหนีกระจาย
เปิดลิสต์ 7 บ้านร้างในตำนาน

ทางไทยรัฐออนไลน์ได้รวมมาจากผู้รู้ กูรูผี เลยจัดบ้านร้างสุดสยองมาเอาใจคนชอบความหลอน ส่วนใหญ่เป็นบ้านที่มีประวัติเจ้าของบ้านเสียชีวิต หรือเป็นบ้านร้าง ตึกร้าง ที่สร้างไม่เสร็จ และปล่อยทิ้งไว้จนเก่าคร่ำครึ ซึ่งมีความเชื่อกันว่ามักจะมีวิญญาณพเนจรไปอาศัยอยู่ แต่จะหลอนแค่ไหน ตามมาชม 7 บ้านร้างน่าขนลุกต้อนรับวันผีฝรั่งกันดีกว่า….บรึ๋ยยยย

1. บ้านร้างรังสิต คลอง13

ใครอยากพบผีหญิงสาว ให้ลองมาท้าผีที่นี่ เพราะมีข้อมูลจากแหล่งระบุตรงกันว่า บ้านหลังนี้ในอดีตได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ทั้งหลัง จนเหลือซากบ้านเพียงบางส่วนเท่านั้น และในเหตุการณ์ครั้งนั้นมีหญิงสาวเสียชีวิตในกองเพลิงด้วย

ผี : หญิงสาว

ความเฮี้ยนที่เล่าลือ : ชาวบ้านละแวกนั้นมีบางคนเคยได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องในยามวิกาล บางคนเดินผ่านบ้านหลังนี้ก็มักจะเห็นเป็นเงาผู้หญิงเดินไปเดินมาภายในบ้าน

บ้านร้างสยองขวัญ

2. บ้าน 5 ศพ ซ.อินทรพิทักษ์ 1 วงเวียนใหญ่

บ้านหลังนี้เกิดเหตุการณ์ที่เศร้าสลด คือคนในบ้านตายพร้อมกันทั้งหมด 5 ศพ โดยมี 3 ศพผูกคออยู่ที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน ส่วนอีก 2 ศพนอนเสียชีวิตอยู่ที่ชั้นล่าง เป็นข่าวใหญ่ครึกโครมเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ผี : ได้ยินแต่เสียง

ความเฮี้ยนที่เล่าลือ : มีกลุ่มวัยรุ่นไปลองของที่บ้านหลังนี้ โดยมีการเขย่าประตูรั่วหน้าบ้าน และส่งเสียงท้าทาย แต่จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงมีคนสาดน้ำลงมาจากชั้น 2 จนทั้งหมดหนีกระเจิง ส่วนเพื่อนบ้านในละแวกนั้นก็ได้ยินเสียงน้ำเหมือนกัน แต่ออกมาดู พื้นกลับแห้งสนิท ไม่มีร่องรอยเปียกน้ำ

3. บ้านร้าง พระราม9

เป็นบ้านขนาดใหญ่ มีประวัติว่าเคยมีครอบครัวหนึ่งอาศัยอยู่ด้วยกันถึง 10 คน ต่อมาเกิดการฆาตกรรมตายยกครัว จากนั้นก็มีคนมาเช่าบ้านและเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นอีก จนเหลือแต่ซากบ้าน และยังมีข่าวลือว่าพบศพหญิงสาวถูกฆ่าตายที่นี่อีกด้วย

ผี : ทั้งชายและหญิง

ความเฮี้ยนที่เล่าลือ : คนที่ไปลองล่าท้าผีมา บางคนก็ได้ยินเสียงกรีดร้องของหญิงสาว บางคนก็ได้ยินเสียงเดินหนักๆ ของผู้ชายหลายๆ คนเดินวนเวียนไปมาในบ้าน เป็นต้น

บ้านร้าง ผีดุ

4. อู่ซากรถเก่า ซ.สายหยุด

ที่นี่ตั้งอยู่บริเวณ ถนนพหลโยธิน48 เรียกว่าเป็นที่เก็บซากรถที่เกิดอุบัติเหตุจนยับเยินแบบเอาไปซ่อมใหม่ก็ไม่ได้แล้ว มีทั้งรถเมล์ รถยนต์ รถโดยสาร แล้วลากเอามาเก็บรวมๆ กันไว้ที่นี่ คนแถวนี้ก็เลยได้พบเจอสิ่งที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นวิญญาณในพื้นที่นี้อยู่บ่อยๆ

ผี : มีทั้งชาย หญิง กลุ่มวัยรุ่น

ความเฮี้ยนที่เล่าลือ : คนที่เคยผ่านไปมาแถวนั้นยามพลบค่ำ บางทีก็จะเห็นไฟหน้ารถจากซากรถเหล่านั้นเปิดสว่างขึ้นมาเอง บางคนก็เห็นคนมายืนโบกรถแท็กซี่ บางคนก็ได้ยินเสียงกรีดร้อง บางคนเห็นกลุ่มคนออกมาเดินไปมาอยู่ตามซากรถ

5. บ้านบันไดแดง รังสิต

ที่นี่ตั้งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านเมืองเอกโครงการ1 รังสิต เป็นบ้านตึกสีขาวหลังใหญ่โต โดยภายในออกแบบกึ่งสไตล์บ้านยุโรปหน่อยๆ คือจะมีบันไดขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางบ้าน และบันไดนี้เองที่มีสีแดงเปื้อนอยู่ตามบันได มีเรื่องเล่ากันว่าบ้านหลังนี้มีคนงานตกลงมาตาย จนไม่มีการดำเนินการสร้างต่อ และปล่อยให้เป็นบ้านร้าง ต่อมาก็มีคนมาผูกคอตายที่นี่ติดต่อกันถึง 3 ศพ ที่หน้าบ้าน บนจั่วตรงกลางบ้าน และบริเวณชั้นสองของตัวบ้าน (ต่างวันและเวลากัน) ต่อมาก็มีการไปล่าท้าผีของบางรายการ จนเกิดเป็นปมดราม่าในการทาสีเขียวให้บันได และทาสีแดงทับอีกรอบจากอีกรายการ

ผี : คนงาน, ชายหนุ่ม

ความเฮี้ยนที่เล่าลือ : การที่มีคนมาผูกคอตายที่บ้านหลังเดิมซ้ำๆ ชาวบ้านละแวกนั้นเชื่อว่าเป็นเพราะความเฮี้ยนของผีคนงานที่ต้องการให้มีตัวตายตัวแทนในบ้านหลังนี้

มืด เก่า บรรยากาศทึบทึม

6. บ้านร้าง ซ.รอดอนันต์ ถ.สุขาภิบาล 1

ส่วนบ้านหลังนี้ เป็นบ้านทรงไทยโบราณหลังใหญ่ ในอดีตคุณยายเจ้าของบ้านได้เสียชีวิตลง ต่อมาบ้านก็ตกทอดเป็นมรดกสู่ลูกหลาน แต่มีเรื่องเล่าว่าคุณยายแกหวงบ้านหลังนี้มาก ไม่ยอมไปไหน และเกิดเหตุการณ์แปลกๆ ขึ้นบ่อยๆ จนลูกหลานเองก็อยู่ไม่ได้ และไม่มีใครกลับมาบูรณะซ่อมแซม บ้านก็เลยทั้งเก่าทั้งทรุดโทรมลงเรื่อยมา

ผี : ยายแก่

ความเฮี้ยนที่เล่าลือ : เวลามีใครมาลบหลู่ หรือมีเด็กมาวิ่งเล่นเสียงดัง คนที่ผ่านไปมาก็จะเห็นมีคุณยายแก่ๆ มายืนชี้หน้า หรือมีเสียงหญิงแก่ตะคอกไล่ ใครที่ไปล่าท้าผีส่วนใหญ่มักจะโดนแกไล่ออกมาทั้งนั้น

บ้านผีดุ ต้อนรับฮาโลวีน

7. บ้านร้าง รามคำแหง 32

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 32 ลึกเข้าไปประมาณ 300 เมตร แต่ปลูกอยู่เดี่ยวๆ ไม่มีบ้านเรือนอื่นๆ ล้อมรอบ เป็นบ้านฝรั่งหลังใหญ่ 2 ชั้น ในอดีต ว่ากันว่าแต่เดิมเจ้าของบ้านเป็นชาวต่างชาติ วันหนึ่งขณะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ มีแต่เพียงสาวใช้อยู่ตามลำพัง ช่วงนั้นเองมีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในบ้าน และฆ่าสาวใช้ตายอย่างโหดเหี้ยม ต่อมาก็มีการจัดการทำศพตามพิธี แต่หลังจากนั้นเจ้าของบ้านก็มักได้ยินเสียงของสาวใช้ พบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ จนขวัญหนีดีฝ่อ อยู่ไม่ได้ และทิ้งบ้านหลังนี้ไปในที่สุด

ผี : สาวใช้

ความเฮี้ยนที่เล่าลือ : เคยมีคนที่ไปลองของ เห็นวิญญาณสาวใช้เดินไปเดินมาในบ้าน บางคนก็เห็นสาวใช้เดินออกมาทำงานตามปกติ เช่นเดินไปตากผ้า เดินไปมาทำงานบ้าน แต่บางคนก็จะได้ยินเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือ เป็นต้น

ขอบคุณที่มาไทยรัฐ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here